Home / Đào tạo nghề sửa chữa điện thoại / Sửa chữa điện thoại học ngành gì? Phải thi khối nào?

Sửa chữa điện thoại học ngành gì? Phải thi khối nào?

Sửa chữa điện thoại học ngành gì? Thi khối nào? Đó là những câu hỏi mà Trung Tâm Dạy Nghề Số 1 bắt gặp ở nhiều người đang tìm hiểu và có nhu cầu học nghề sửa chữa điện thoại. Vì vậy, bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ dành trả lời những thắc mắc trên để mọi người có thể hiểu hơn về nghề và tự tin theo đuổi nhé.

Con người ngày càng có nhu cầu liên kết với nhau. Nếu như trước đây, ở nước ta, số lượng người dùng điện thoại chỉ đếm trên đầu ngón tay thì hiện nay, hầu như ai cũng sở hữu một chiếc điện thoại. Thậm chí, nhiều người còn có 2 – 3 cái.

Do vậy, nhu cầu tuyển dụng thợ sửa chữa điện thoại đang tăng cao. Vậy, sửa chữa điện thoại học ngành gì và thi khối nào?

Sửa chữa điện thoại học ngành gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Sửa chữa điện thoại học ngành gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Sửa chữa điện thoại học ngành gì?

Thực tế hiện nay, ở nước ta, những cơ sở đào tạo ra các thợ sửa chữa điện thoại hầu hết là các trường Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề, Sơ cấp nghề và Trung tâm đào tạo.

Tại các trường Trung cấp, Cao đẳng, Sơ cấp, sửa chữa điện thoại chỉ chiếm một phần nhỏ ở kiến thức chuyên ngành của một số ngành như Kỹ thuật truyền thông hay Kỹ thuật điện tử.

Nếu chỉ muốn học nghề sửa chữa điện thoại đơn thuần để làm nghề thì bạn nên đăng ký các lớp học nghề tại các trung tâm dạy nghề. Tại đây, sửa chữa điện thoại trở thành một ngành riêng, bạn được cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu.

Sữa chửa điện thoại thi khối nào?

Học nghề sửa chữa điện thoại tại các trung tâm dạy nghề hiện nay không bắt phải thi đầu vào. Do đó, bạn cũng không phải lựa chọn khối thi. Bạn chỉ cần đủ sức khỏe, đủ tuổi (từ 14 tuổi trở lên) là đã có thể theo học nghề sửa chữa điện thoại

Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi học nghề sửa chữa điện thoại

Tìm hiểu thông tin về nghề

Ngoài các kiến thức về các dòng điện thoại, đời máy, những lỗi thường gặp, cách khắc phục… thì bạn hãy nên tìm hiểu thêm về xu hướng, nhu cầu tuyển dụng thợ sửa chữa điện thoại ở địa phương hay nơi bạn muốn làm việc.

Việc tìm hiểu càng nhiều thông tin sẽ cho bạn cái nhìn chính xác, tổng quát và cụ thể nhất về nghề sửa chữa điện thoại.

Xác định khả năng của bản thân

Như đã nói ở trên thì nghề sửa chữa điện thoại có rất nhiều cơ hội việc làm. Tuy nhiên, theo nghề thì tương đối vất vả và mất nhiều thời gian để có thể vững tay nghề.

Vì vậy, nếu muốn thành công, bạn cần xác định trước hết về khả năng của bản thân, có thể theo học hay không, có thực sự yêu thích đam mê và nghiêm túc theo đuổi không

Tìm kiếm những nơi đào tạo chất lượng, uy tín

Tuy hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo thợ sửa chữa điện thoại, tuy nhiên, không phải nơi nào bạn cũng có thể lựa chọn theo học.

Trong thực tế, có một số trung tâm không đáp ứng được môi trường học chất lượng cho người học như: cơ sở vật chất không đầy đủ, giáo viên thiếu kiến thức, chuyên môn, chương trình học lạc hậu,…

Do đó, việc tìm kiếm một đơn vị đào tạo chuyên nghiệp là điều bạn cần chuẩn bị. Tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo Trung Tâm Dạy Nghề số 1 ở số 200 – Phường Quang Trung – Quận Hà Đông.

Với kinh nghiệm đào tạo gần 20 năm cùng cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình được biên soạn theo quy chuẩn của Tổng cục dạy nghề, đội ngũ giảng viên giỏi, trung tâm chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một môi trường học chuyên nghiệp và uy tín.

Trung Tâm Dạy Nghề Số 1 - đơn vị đào tạo nghề sửa chữa điện thoại uy tín
Trung Tâm Dạy Nghề Số 1 – đơn vị đào tạo nghề sửa chữa điện thoại uy tín

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp mọi người có lời giải đáp cho thắc mắc sửa chữa điện thoại học ngành gì, thi khối nào. Liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0986.393.391 – 0908.999.566 để được tư vấn thêm về các lớp học sửa chữa điện thoại!