Home / Đào tạo nghề sửa chữa điện nước / Học thiết kế điện nước có lâu không? Học ở đâu uy tín?

Học thiết kế điện nước có lâu không? Học ở đâu uy tín?

Học thiết kế điện nước trong thời gian gần đây nhận được  rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Học thiết kế điện nước ở đâu uy tín, mất bao lâu, học thiết kế điện nước có khó không?

Tất cả những thắc mắc trên của bạn đọc sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có cho mình những thông tin hữu ích, cần dùng đến trong thời gian sắp tới nhé.

Học thiết kế điện nước tại Dạy nghề số 1
Học thiết kế điện nước tại Dạy nghề số 1

Chương Trình Học Thiết Kế Điện Nước:

 Chuyên đề 1. Kiến thức về điện cơ bản:
–  Học viên được tìm hiểu về dòng điện, điện áp, tìm hiểu về công suất: khái niệm, ý nghĩa vật lý, tìm hiểu về ký hiệu, đơn vị đo và cách đo bằng đồng hồ vạn năng,….
–  Học viên được tìm hiểu về An toàn điện.

Chuyên đề 2. Kiến thức về điện tử cơ bản:
– Học viên được tìm hiểu về linh kiện điện tử: điện trở, tụ điện, cuộn dây, tìm hiểu về biến áp, điốt và bóng bán dẫn,….
– Cùng với đó, học viên được tìm hiểu về cách sử dụng đồng hồ vạn năng kiểm tra.
– Bên cạnh đó, học viên được tìm hiểu về mạch điện cơ bản: khuếch đại và mạch dao động,… Cách hàn.

Chuyên đề 3. Kiến thức mảng mạng điện nội thất:
– Học viên được tìm hiểu về Cấu tạo, tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, phân tích sơ đồ và có thể sửa chữa thiết bị điện nội thất: công tơ điện, áttômát, cầu dao, chuông điện, chấn lưu, đèn huỳnh quang, tìm hiểu về đèn tròn, đèn compact và tủ điện gia đình,… Mạch điện cầu thang.
– Thêm vào đó, học viên còn có thể được tính toán, thiết kế, lắp đặt mạng điện nội thất: đi nổi hoặc đi chìm,… Đồng thời qua khóa học, học viên hoàn toàn có thể đọc được bản vẽ kỹ thuật.

Chuyên đề 4. Kiến thức mảng thiết bị nước:
– Học viên được tìm hiểu về chất lỏng và nước: khái niệm, tính chất và có thể phân loại. Áp lực nước. Cấu tạo và nguyên lý làm việc các bộ phận của đường ống dẫn nước: ống, cút, tê, măng sông, chếch và thu,…
– Ngoài ra, học viên được tìm hiểu về cấu tạo, nguyên lý làm việc các thiết bị nước: được tìm hiểu về van 1 chiều, vòi lạnh, vòi nóng lạnh, vòi bếp, xịt, vòi sen tắm, van điện, van cơ, tìm hiểu về đồng hồ nước, bơm nước, lọc nước và bồn chứa, ….

Chuyên đề 5. Tìm hiểu về mạng cấp thoát nước:
– Học viên được đào tạo về tính toán, thiết kế, lắp đặt mạng cấp thoát nước ở các hộ gia đình. Ngoài ra, học viên còn có thể sử dụng đồ nghề. Cách ren ống nước kẽm và cách dán nối ống nhựa.
– Ngoài ra, học viên được thiết kế, lắp đặt thiết bị vệ sinh và thiết bị nước ở các hộ gia đình: bình nóng lạnh, bệt, chậu rửa, thiết kế bồn tắm, máy giặt, đồng hồ nước, sen, vòi, tìm hiểu về phụ kiện phòng tắm, tiểu nam và tiểu nữ,…
– Học viên được tìm hiểu về hệ thống nước nổi và nước chìm.
– Hệ thống tiếp áp để có thể tăng áp suất nước.
– Học viên hoàn toàn có thể đọc được bản vẽ kỹ thuật.

Học thiết kế điện nước tại Dạy nghề số 1
Học thiết kế điện nước tại Dạy nghề số 1

Học thiết kế điện nước có lâu không?

Học thiết kế điện nước không khó và cũng không hề tốn thời gian của các bạn đâu.

Thời gian học thiết kế điện nước: dao động trong khoảng 3 – 4 tháng. 
Hầu hết các khóa học mỗi ngày đều chia làm hai ca (Ca Sáng + Ca Chiều): Ca Sáng học lý thuyết – Ca Chiều học thực hành.

Nếu bạn thực sự quyết tâm, mong muốn theo đuổi khóa học đến cùng thì hãy tìm kiếm cho mình một địa chỉ đào tạo uy tín, chuyên nghiệp để bắt đầu theo học nhé.

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích, cần dùng đến trong thời gian sắp tới.

Chúc bạn đọc và gia đình nhiều may mắn, thành công trong thời gian sắp tới!