Home / Sửa Máy giặt / Nhận diện và sửa lỗi E51 máy giặt Electrolux triệt để

Nhận diện và sửa lỗi E51 máy giặt Electrolux triệt để

Lỗi E51 máy giặt Electrolux là mã lỗi thường gặp ở 1 số đời máy giặt Electrolux cửa ngang. Vậy đằng sau câu hỏi vì sao máy giặt Electrolux báo lỗi E51 và cách xử lý lỗi này như thế nào? Hôm nay, Trung Tâm Dạy Nghề Số 1 sẽ cùng bạn giải đáp câu hỏi nhé. 

Tìm hiểu máy giặt Electrolux có tốt không?

Dựa vào những đặc tính sau đây của máy giặt để phân tích xem máy giặt đó có tốt hay không?

Tìm hiểu máy giặt Electrolux có tốt không?

Kiểu dáng bề ngoài

Trước nhất chúng ta hãy cùng đề cập qua về bề ngoài của loại sản phẩm này. Máy giặt Electrolux phổ biến trên thị trường hiện tại, đa phần người tiêu dùng sử dụng máy giặt lồng ngang hay còn gọi là máy giặt cửa trước. Bởi nhiều người cho rằng kiểu dáng lồng ngang thì việc giặt cũng như sấy quần áo sẽ tiết kiệm cho phí hơn, sợi vải vẫn giữ được độ mềm mại mà ko bị nhàu hay phai màu.

Bảng điều khiển của máy được ký hiệu từng chức năng rất rõ ràng, với núm vặn cơ học giúp quý khách thuận tiện thao tác ngay trong khoảng lần sử dụng trước hết. Ngoài ra, nếu gia đình bạn chọn máy kết hợp của 2 dòng máy giặt và máy sấy sẽ giúp tiết kiệm một khoảng không gian lớn trong nhà so với khi bạn sử dụng 2 chiếc máy giặt và máy sấy riêng lẻ. 

Xem thêm: Bảng mã lỗi máy giặt Electrolux đầy đủ

Lý do nào gây nên lỗi E51 máy giặt Electrolux?

Theo bảng mã lỗi máy giặt Electrolux mới nhất thì lỗi E51 hiện đang là mã lỗi phổ biến và thường gặp ở các dòng máy giặt với LCD hiển thị. Vậy nếu bị mã lỗi này thì làm sao có thể nhận diện được.

Mã lỗi E51 thường xuất hiện ở những chu trình hoạt động của động cơ máy giặt, chính vì vậy giả dụ bạn để ý kỹ thì thường lỗi này xuất hiện ở thời kỳ máy bắt đầu vào chương trình vắt, động cơ tắt dần và màn hình hiển thị mã lỗi E51.

Xem thêm: Sửa máy giặt tại nhà Hà Nội

Sự thật khiến máy giặt Electrolux báo lỗi E51?

Theo thông tin bảng mã lỗi máy giặt Electrolux do nhà sản xuất thì nguyên nhân là do sự nâng cao dòng điện thất thường của động cơ. Hay hiểu một cách khác đó chính là động cơ của bạn đã bị om cuộn hoặc bị lỗi điều tốc động cơ.

Sự thật khiến máy giặt Electrolux báo lỗi E51

Làm sao để bạn có thể tự sửa lỗi E51 ở máy giặt Electrolux?

Khi máy giặt Electrolux nhà bạn hiển thị mã lỗi E51 thì chắc chắn bạn phải kiểm tra phần động cơ của máy giặt và có thể được xử lý bằng các bí quyết dưới đây:

  • Kiểm tra và thay thế cuộn điều tốc nhanh chóng, kịp thời
  • Ở trường hợp nghiêm trọng hơn bạn phải thay cả động cơ

Nếu bạn không phải là một người thợ thực sự bạn muốn kiểm tra máy giặt Electrolux báo E51 là bị hư bộ phận nào hãy thực hiện theo các bước chỉ dẫn dưới đây bạn nhé. 

Xem thêm: Vệ sinh máy giặt tại nhà giá rẻ

Động cơ máy giặt không quay

Trước hết bạn nên tháo dỡ động cơ của máy giặt nhà mình ra, sau đó bạn dỡ 2 chổi than ở 2 bên ra kiểm tra xem có còn hay không?. Nếu như nó đã hết rồi thì đây chính là nguyên nhân gây ra lỗi E51 của máy giặt Electrolux.

Nếu như bạn đã tháo thanh hao than thì bạn cần kiểm tra luôn mô tơ của máy và cuộn dây bằng đồng hồ đo VOM nhé. 

Cho máy chạy động cơ văng tít nhanh bất thường

Bước đầu bạn cần kiểm tra điều tốc ở đằng sau mô tơ bằng cách thay thử hoặc đo bằng đồng hồ VOM. Nếu như bạn thay thế điều tốc mới mà máy vẫn xuất hiện hiện tượng văng mạnh thì đây là hiện tượng máy giặt bị hỏng bo mạch điều khiển cấp nguồn cho động cơ nhé. 

Trên đây là những gì bạn đang cần phân tích về hiện tượng lỗi E51 máy giặt Electrolux, mong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn khi máy giặt nhà mình gặp lỗi trên. Nếu như bạn có câu hỏi với với câu hỏi lỗi E51 máy giặt Electrolux thì hãy liên lạc với Trung Tâm Dạy Nghề Số 1 để được trả lời từ các công nghệ viên mang nhiều năm kinh nghiệm, bạn nhé! 

Xem thêm: Sửa máy giặt Electrolux Hà Nội