Home / Đào tạo nghề sửa chữa điện tử / Đừng học sửa chữa máy hàn điện tử nếu chưa biết điều này

Đừng học sửa chữa máy hàn điện tử nếu chưa biết điều này

Học sửa chữa máy hàn điện tử hiện nay không còn là ngành học xa lạ với các bạn trẻ thế nhưng không phải cứ theo học ngành nghề này là cũng có thể xin việc được ngay, không phải ai cứ theo học nghề này là cũng có thể nhận mức lương xứng đáng.

Thế nên, trước khi bắt đầu theo học sửa chữa máy hàn điện tử các bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ nhé.

Học sửa chữa máy hàn điện tử
Học sửa chữa máy hàn điện tử

Có nên học sửa chữa máy hàn điện tử không?

Ngành cơ khí ở Việt Nam ta hiện nay đang phấn đấu từng bước để có thể trở thành nền công nghiệp tiến tiến với chất lượng quốc tế, tham gia sâu sắc hơn vào chuỗi giá trị của toàn cầu.

Ngành cơ khí ở Việt Nam ta có thể sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và cạnh tranh bình đẳng trong hội nhập quốc tế; Về mặt đội ngũ lao động chuyên nghiệp có kỷ luật và có năng suất tay nghề cao.

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh như hiện nay của ngành công nghiệp cơ khí cũng kèm theo đó là sự phát triển của ngành cơ khí sửa chữa thiết bị máy hàn điện tử.

Chính vì lẽ đó, nghề sửa chữa máy hàn điện tử chưa bao nghề hết “ HOT” và “ KHÁT” nguồn lao động. Tuy nhiên hiện nay hầu hết các doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn đang khá chật vật trong việc thu hút lượng lớn lực lượng lao động có tay nghề cao.

Do đó, việc đào tạo thợ vững tay nghề trong ngành sửa chữa cơ khí chế tạo chính là việc hết sức quan trọng, nhằm mục tiêu có thể nâng cao nguồn nhân lực chất lượng, góp phần thu hẹp và tiến đến thực tiễn “đào tạo theo nhu cầu của xã hội và nhu cầu của doanh nghiệp”.

Lý do vì sao đông học viên theo học sửa chữa máy hàn điện?

Đây có lẽ chính là câu hỏi mà hầu hết các bạn trẻ băn khoăn các bậc phụ huynh hiện nay cũng quan tâm khi quyết định tìm hiểu về chuyên ngành học sửa chữa máy hàn điện tử.

Nhu cầu nghề nghiệp hiện nay đang là số 1, bởi hiện nay ở Việt Nam cũng như ở trên Thế giới, nhu cầu về nguồn nhân lực trong nghề sửa chữa máy hàn đang ở mức rất cao.

Theo thống kê của tổng cục Dạy nghề ( bộ lao động thương binh xã hội) với trình độ tay nghề chuyên sâu còn thấp, trong khi nguồn nhân lực trong nghề này lại đang cần nhiều.

Học sửa chữa máy hàn điện tử tại Dạy nghề số 1
Học sửa chữa máy hàn điện tử tại Dạy nghề số 1

Các bạn đã biết gì về chuyên ngành học sửa chữa máy hàn điện tử ?

Khi chúng ta chưa theo nghề, chưa học nghề sẽ thật khó để có thể hình dung cụ thể về công việc. Để các bạn có thể hiểu rõ cho mình ngành học sửa chữa máy hàn điện tử mình có lấy những ví dụ đơn giản dưới đây.

Trong cuộc sống thường ngày, có thể các bạn đã từng bắt gặp những hình ảnh sau: hình ảnh tại một xưởng cơ khí, 1 vài người thợ hàn đang cặm cụi hàn thiết bị máy móc; hoặc cũng có thể ở 1 công trường xây dựng, 1 vài kỹ sư đang hàn nối lại các chi tiết của 1 đường ống thép…

Thế nhưng, những hình ảnh mà chúng ta quan sát thấy thường chỉ là một mảng, một góc  rất nhỏ trong nghề hàn thôi.

Bởi trên thực tế, nghề hàn còn xuất hiện rất thường xuyên và đây cũng được xem là ngành nghề đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các ngành sản xuất ở trong xã hội.

Chẳng hạn như ở Hoa Kỳ, có tới trên 50% các sản phẩm được sản xuất ra đều cần đến sự đóng góp của nghề hàn. Chính vì vậy nghề cơ khí và công việc sửa chữa máy hàn hiện nay là một ngành “ Hot” để bạn có thể lựa chọn.

Theo thống kê của trung tâm Dạy nghề số 1, mỗi năm có tới 100 doanh nghiệp đến để tuyển thợ sửa chữa máy với số lượng tuyển dụng rất nhiều. Thế nhưng, đầu ra của trường hiện nay lại chỉ dao động khoảng 50 – 70 người/ 1 khóa.

Học sửa chữa máy hàn điện từ hiện đang là chuyên ngành nên học, bởi nhu cầu về nguồn nhân lực ở ngành này rất nhiều.

Hầu hết tâm lý chung của người học nói chung đều mong muốn có được công việc nhàn hạ, chuộng việc học đại học mà chúng ta quên rằng cơ hội nghề nghiệp phát triển được tương lai sau này thực tế mới là điều quan trọng.

Có thể nói rằng nghề hàn và sửa chữa máy hàn điện tử hiện nay được xem là nghề đang đắt hàng nhất và cũng là nghề được yêu cầu mức lương rất cao.

Hiện tại, ở khu vực Hà Nội, có đơn vị Dạy nghề số 1, đã và đang được đông đảo các bạn thanh thiếu niên hào hứng theo học sửa chữa máy hàn điện tử.

Ngoài ra, tại trung tâm Dạy nghề số 1 còn cung cấp các khóa học miễn phí tại trung tâm, bạn đọc quan tâm có thể liên hệ đến số điện thoại sau: 0988.230.233 – 0935.230.233.

Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!